Trang chủ Tin tứcNhững lưu ý khi bổ sung vitamin C thời dịch

Những lưu ý khi bổ sung vitamin C thời dịch

14:12 | 25/08/2021

Vitamin C góp phần giúp cơ thể tăng sức đề kháng, nhưng bạn cần chú ý liều lượng, cách thức bổ sung loại chất này để đạt hiệu quả tốt.

Khi dịch bệnh bùng phát, người dân cần tuân thủ 5K, đồng thời duy trì lối sống và chế độ dinh dưỡng lành mạnh để nâng cao sức khỏe. Trong đó, việc bổ sung vitamin C có thể thúc đẩy tăng cường trao đổi chất, củng cố hàng rào đề kháng cho cơ thể.

Theo nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y học quốc gia Mỹ, loại chất này hỗ trợ các chức năng tế bào khác nhau của cả hệ thống miễn dịch bẩm sinh và thích ứng. Tuy nhiên, cơ thể người không tự tổng hợp vitamin C nên cần nạp thêm thường xuyên qua chế độ dinh dưỡng, bổ trợ.

 

Chuyên trang của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết người từ 14 tuổi cần 65-90 mg vitamin C mỗi ngày. Chất này có trong trái cây, rau củ với giá trị và hàm lượng khác nhau. Trong đó, một số loại được đánh giá cao như ổi, dâu tây, kiwi, đu đủ, cam, súp lơ, ớt chuông...

Cách nạp vitamin C tốt nhất là thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, người bận rộn, khó cân bằng khẩu phần ăn hoặc ở khu vực dịch bệnh có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung như viên uống, viên sủi, vitamin tổng hợp... để đảm bảo đủ lượng chất cần thiết.

 

Người dùng được khuyến cáo không nên uống quá nhiều vitamin C mỗi ngày, bởi theo chuyên trang sức khỏe Healthline, lượng chất dư thừa có thể tích tụ, dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn như sỏi thận. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm bổ sung với hàm lượng tiêu chuẩn (65-90 mg), ưu tiên loại có thành phần từ thiên nhiên.

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn tiến phức tạp, việc tăng sức đề kháng trở nên quan trọng hơn. Bạn có thể làm điều này mỗi ngày bằng việc thiết lập nhịp sinh hoạt lành mạnh, cùng chế độ ăn giàu dinh dưỡng, kết hợp bổ sung khoáng chất, vitamin C đúng cách cho cơ thể. Khi tình hình dịch được kiểm soát, việc duy trì các thói quen này cũng sẽ giúp mỗi người cải thiện sức khỏe lâu dài.

Theo Zingnews

TIÊU ĐIỂM